image banner
Xã Thanh Vĩnh Đông tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp về phòng chống tác hại của rượu bia năm 2024

Ngày 24/04/2024 tại Trung tâm văn hóa thể thao và HTCĐ xã Thanh Vĩnh Đông đã tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp về phòng chống tác hại của rượu bia năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Công Kiệt - chuyên viên truyền thông GDSK trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, ông Trần Huỳnh Đức - BSCK1 phụ trách bệnh không lây nhiễm trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, ông Phạm Hùng Sang - PCT. UBND xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và các em sinh viên trường Đại học Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh tham dự buổi truyền thông.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên rèn luyện học tập, hoàn thiện các kỹ năng được học tập ở trường và áp dụng vào thực tế ở địa phương, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An cùng các em sinh viên  trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã đến xã Thanh Vĩnh Đông tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp chuyên đề phòng chống tác hại của rượu bia năm 2024. Hội nghị đã được lắng nghe những chia sẻ về nội dung tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người với thực tế tình trạng sử dụng rượu bia hiện nay ở Việt Nam đang gia tăng ở mức báo động, đặc biệt là ở giới trẻ, theo thống kê, mỗi năm có gần 41.000 ca tử vong liên quan đến rượu bia. Rượu bia cũng là nguyên nhân của hơn 230 loại bệnh tật và tình trạng thương tích và là yếu tố nguy cơ xếp thứ 2 trong 10 nguy cơ gây tàn tật và tử vong hàng đầu tại Việt Nam.

Anh-tin-bai

Ảnh: ông Trần Huỳnh Đức - BSCK1 truyền thông nội dung những tác hại của rượu, bia đến sức khỏe con người.

Anh-tin-bai

Ảnh: Sinh viên trường Đại học Y dược -  TPHCM  tham gia thuyết minh, giải trình.

Thông qua các hoạt động hình ảnh được trình chiếu và thuyết minh của bác sỹ Trần Huỳnh Đức và các em sinh viên Đại Học Y Dược - TPHCM, buổi hội nghị đã thu hút sự quan tâm của cán bộ và người dân mang lại hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng, để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự và an toàn xã hội; tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Qua buổi tuyên truyền đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho cán bộ và người dân về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người chúng ta, từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng dân cư cần chung tay thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia cũng như góp phần tuyên truyền trong công tác đấu tranh phòng chống và bài trừ các tệ nạn xã hội do rượu bia mà ra.

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh